EN
TCAP 49.25บาท
+0.50(1.03%)
โครงการ “ธนชาต...พลังมด ลดโลกร้อน”

กลุ่มธนชาตได้ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งอาจได้รับผลกระทบทางอ้อมจากการดำเนินธุรกิจผ่านการใช้พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียในทุก ๆ กลุ่ม ในปี 2561 กลุ่มธนชาตจึงได้เสริมศักยภาพและองค์ความรู้ของบุคลากรในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในเรื่องของการประหยัดพลังงาน โดยได้เชิญวิทยากรจากภายนอกมาให้ความรู้แก่บุคลากร จำนวน 2 หลักสูตรได้แก่ หลักสูตร “การประหยัดพลังงานและการเปลี่ยนแปลงของโลก” และหลักสูตร “ทำไมต้องอนุรักษ์พลังงาน” เพื่อให้การอนุรักษ์พลังงานเป็นไปได้อย่างถูกวิธี มีเป้าหมายที่ชัดเจน รวมไปถึงการเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมภายในองค์กรเพื่อร่วมมือกันประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ ยังได้ส่งตัวแทนจากคณะทำงานด้านการจัดการพลังงานเข้าร่วมอบรมสัมมนาภายนอก จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร “เจาะลึกเครื่องทำน้ำเย็นในยุค IoT เชื่อมโลก” และหลักสูตร “นวัตกรรมการจัดการพลังงานและระบบปรับอากาศยุคดิจิทัล” ที่จัดโดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ณ อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของระบบปรับอากาศมากยิ่งขึ้น

จากการดำเนินการที่ผ่านมา กลุ่มธนชาตมุ่งเน้นการเสริมสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรและธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ทุกหน่วยงานภายในองค์กรร่วมกันเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร และตัวบุคลากรเอง เช่น จัดให้มีการศึกษาดูงานในองค์กรที่ประสบความสำเร็จด้านการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งานอาคารของกลุ่มธนชาต อย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี เช่น

  • ศึกษาดูงานอาคารตัวอย่างด้านการจัดการพลังงานนอกสถานที่ ครั้งที่ 1 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2561

  • ศึกษาดูงานอาคารตัวอย่าง ด้านการจัดการพลังงานนอกสถานที่ ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์การเรียนรู้ป่าในกรุง สถาบันปลูกป่าปตท. เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2561