EN
TCAP 49.00บาท
-(-%)
โครงการ “ธนชาตประกันภัย Yes, We Safe “

ธนชาตประกันภัย ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจด้านประกันภัยเล็งเห็นความสำคัญของการสูญเสียจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละปี จึงเห็นความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อส่วนรวม ด้วยการสร้างจิตสำนึกที่ดี ร่วมกันป้องกันเพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “ธนชาตประกันภัย Yes, We Safe” ด้วยการแบ่งการดำเนินงานเป็น 2 ด้าน คือ ด้านการป้องกัน ที่มุ่งเสริมสร้างความปลอดภัย และด้านการช่วยเหลือ ที่มุ่งสนับสนุนให้ความช่วยเหลือจากปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน

ด้านการป้องกัน

กิจกรรม “Drive DD United”

ปี 2561

ธนชาตประกันภัย ได้จัดทำโครงการ “Drive DD United Season 4” เพื่อร่วมป้องกันและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ด้วยการเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ อายุไม่เกิน 25 ปี ไม่จำกัดชั้นปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสูงสุด ร่วมแสดงพลังคนรุ่นใหม่ “คิด” และ “ทำ” คลิปวิดีโอส่งประกวด โดยปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในหัวข้อ “Keep Life Drive Slow สโลว์นิด ทุกชีวิตปลอดภัย” เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่รถยนต์ให้กับเยาวชนทั้งในฐานะผู้รับสื่อและในอนาคตหลายคนอาจเติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสื่อสู่สาธารณะ และกลายเป็นกำลังสำคัญในการช่วยปลูกฝังจิตสำนึกในการสร้างสังคมไร้อุบัติเหตุอย่างยั่งยืน โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาโครงการ ได้แก่ คปภ. สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

 

ปี 2560

ธนชาตประกันภัย ได้จัดทำโครงการ “Drive DD United Season 3” เพื่อร่วมกันป้องกันและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ด้วยการเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ อายุไม่เกิน 25 ปี ไม่จำกัดชั้นปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสูงสุด ร่วมแสดงพลังคนรุ่นใหม่ “คิด” และ “ทำ” คลิปวิดีโอส่งประกวด โดยปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในหัวข้อ “คิดเพื่อจิตสำนึก สร้างสรรค์เพื่อรักษาทุกชีวิต ให้ลดสปีดบนถนน” เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่รถยนต์ให้กับเยาวชนทั้งในฐานะผู้รับสื่อ และในอนาคตหลายคนอาจเติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสื่อสู่สาธารณะ และกลายเป็นกำลังสำคัญในการช่วยปลูกฝังจิตสำนึกในการสร้างสังคมไร้อุบัติเหตุอย่างยั่งยืน โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาโครงการ ได้แก่ คปภ. สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

 

ปี 2559

กิจกรรม “Dive DD United Season 2” จัดประกวดคลิปวิดีโอในหัวข้อ “IT’S COOL TO BE CALM ขับอย่างเท่ ดูดี มีสติ” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถยนต์ เพื่อผลของการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากสาเหตุการขับรถยนต์ที่ขาดจิตสำนึกที่ดี ประมาท ไม่ระมัดระวัง และยั่วยุอารมณ์ผู้อื่น จนเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และการทำร้ายร่างกาย โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้แสดงความรู้ ความสามารถ และศักยภาพของตนเองอย่างสร้างสรรค์ผ่านคลิปวิดีโอที่สื่อถึงคุณลักษณธด้านการรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย และตระหนักถึงปัญหาจากการขับขี่รถยนต์ที่ขาดจิตสำนึกที่ดี โดยให้มีการแสดงความคิดเห็น แบ่งปันแนวคิดกับกลุ่มเพื่อนในวัยเดียวกัน และบุคคลทั่วไป ซึ่งจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีกลุ่มนักศึกษากว่า 30 มหาวิทยาลัย ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด จำนวนทั้งหมด 118 คลิป และกว่าร้อยละ 20 ของทีมที่เข้าประกวดเป็นนักศึกษาในส่วนภูมิภาค

ปี 2558

กิจกรรมหลักของโครงการ คือ การประกวดคลิปวิดีโอ ในหัวข้อ “รณรงค์การเมาไม่ขับ และไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ” เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้ความรู้ ความสามารถ ด้านการสร้างสรรค์ผลงานคลิปวิดีโอที่สื่อถึงการรณรงค์การขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย โดยให้นักศึกษาส่งผลงานเข้าประกวดผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United ประเภททีม ทีมละไม่เกิน 3 คน และผลิตคลิปวิดีโอ 1 จาก 2 หัวข้อเรื่อง คือ ”เมาไม่ขับ” และ “ไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ” ความยาวของคลิปวิดีโอไม่ต่ำกว่า 1.30 นาที ยาวไม่เกิน 3 นาที ซึ่งจากการจัดกิจกรรม ส่งผลให้มียอดกดไลค์ในแฟนเพจ : Drive DD United ถึง 23,307 ไลค์ และมีผู้ร่วมส่งผลงานมากกว่า 100 ทีม

 

ด้านการช่วยเหลือ

ธนชาตประกันภัย มีความเชื่อว่าอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่สามารถป้องกันได้ทั้งหมด จึงมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา โรงเรียนกายอุปกรณ์สินรินธร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นสถาบันสร้างนักกายอุปกรณ์ ผู้ฟื้นฟูสมรรถภาพและคืนชีวิตให้แก่ผู้พิการ ในระดับชั้นปริญญาตรี ให้มีความรู้ทางการทำกายอุปกรณ์เสริมและกายอุปกรณ์เทียมเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้ป่วยและหายป่วยแต่ยังมีความพิการอยู่ จนสามารถประดิษฐ์ ดัดแปลง และพัฒนากายอุปกรณ์ให้ทัดเทียมสากล เพื่อให้ผู้พิการสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขที่สุดด้วย นอกจากนี้ ยังได้ริเริ่มโครงการ “Safer on the Road” รวมพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย โดยร่วมกับภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนและชุมชน ดำเนินการแก้ปัญหาและปรับปรุงพื้นที่ชุมชนที่เป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายรอง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุตลอดจนยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของถนนทั้งต่อคนในชุมชนและผู้ใช้เส้นทางสัญจรไปมา รวมทั้งสิ้น 10 แห่ง 9 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ ขอนแก่น พิษณุโลก ราชบุรี สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี ปทุมธานี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา นครนายก