Thanachart One Report 2021 - TH

หลักสูตรความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปราม การฟอกเงิน พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการ สนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย และ กฎกระทรวงก� ำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการตรวจสอบ เพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้า (Customer Due Diligence: CDD) หลักสูตรการก� ำกับดูแล กิจการที่ดีและมาตรการต่อต้านการคอร์รัปชั่น (CG & Anti-Corruption) ซึ่งว่าด้วยเรื่องของนโยบาย การก� ำกับดูแลกิจการที่ดีและการต่อต้านการคอร์รัปชั่น โดยร่วมมือกับภาครัฐบาล เพื่อสร้างจริยธรรมและ ความเป็นธรรมทางธุรกิจ อันส่งผลต่อการพัฒนา สังคมและเศรษฐกิจของประเทศ 3. การพัฒนาผู้บริหารและภาวะผู้น� ำ (Leadership) ผู้บริหาร ถือเป็นผู้ที่มีส่วนส� ำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายและ กลยุทธ์ขององค์กร กลุ่มธนชาตจึงได้จัดให้มีการอบรม และพัฒนาทักษะในการบริหารจัดการและภาวะผู้น� ำแก่ ผู้บริหารในแต่ละระดับอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อ เสริมสร้าง (Enhance) เร่ง (Accelerate) และรักษา (Maintain) ศักยภาพ ความสามารถและสมรรถนะของ ผู้บริหารในการบริหารงาน และบริหารทรัพยากรบุคคล ให้เกิดประสิทธิภาพ เช่น หลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะใน การคิดและตัดสินใจ (Thinking and Decision Making Skills) ทักษะการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Influencing Skill) และทักษะการสอนงาน (Coaching Skill) หลักสูตร ด้าน Leadership ซึ่งมีการเรียนรู้ผ่าน Application Platform ร่วมกับการท� ำ Workshop และ Group Discussion ด้วย รวมถึงมีการส่งเสริมให้ผู้บริหารได้ เข้ าร่ วมในการอบรมและสัมมนากับองค์ กรชั้นน� ำ ในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ และสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์กับองค์กรต่าง ๆ 4. การสร้ างองค์กรแห่งการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended-Learning Organization) เพื่อให้ทันต่อ การเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน โดยมุ่งหวังให้มี การเรียนรู้แบบผสมผสาน เพื่อตอบโจทย์การพัฒนา บุคลากรให้พร้อมต่อการด� ำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้า ด้วยวิธีการเรียนรู้ เช่น 4.1 การสอนงาน (Coaching) โดยผู้บังคับบัญชา เพื่อ ให้ค� ำปรึกษา แนะน� ำ รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์ ต่าง ๆ ให้กับผู้ที่ได้รับการสอนงาน ให้สามารถปฏิบัติ งานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4.2 การเรียนรู้จากการฝึกปฏิบัติงานจริง (On the Job Training) ซึ่งพนักงานจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตลอดจนร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยมี ผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาให้ค� ำเสนอแนะ เพื่อให้เกิด การเรียนรู้และท� ำงานร่วมกันอย่างสอดคล้องและ เกิดประโยชน์ต่อองค์กร 4.3 การเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ ทางอินเทอร์เน็ต หรือ ผ่านระบบอินทราเน็ตภายใน โดยในปี 2564 ได้ จัดเตรียมหลักสูตรเพื่อให้พนักงานสามารถเรียนรู้ ได้ด้วยตนเองตลอดเวลาอบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพ ของตนเองและน� ำไปสู่การพัฒนาส� ำหรับการท� ำงาน ในอนาคตได้ ซึ่งมีจ� ำนวนหลายหลักสูตร โดยมีการ วัดประสิทธิภาพของการเรียนรู้ดังกล่าวอย่าง เป็นระบบ ด้วยการทดสอบก่อนและหลังการอบรม 4.4 การจัดให้ มีแหล่ งองค์ ความรู้ (Knowledge Management) โดยมีการรวบรวมองค์ความรู้ที่มี ประโยชน์ต่อพนักงาน ทั้งความรู้และทักษะที่จ� ำเป็น ต่อการปฏิบัติงานในระดับต่าง ๆ ความรู้เพื่อเตรียม ความพร้อมในการยกระดับบริการผลิตภัณฑ์ของ องค์กร ความรู้ด้านกฎเกณฑ์จากทางการ รวมทั้งคู่มือ การท� ำงานกับระบบงานที่เกี่ยวข้อง กฎระเบียบและ สวัสดิการของพนักงาน และองค์ความรู้ในด้าน การดูแลสุขภาพกายและใจ การใช้ชีวิตได้อย่างสมดุล โดยมีการแบ่งหมวดหมู่ไว้ในระบบที่สามารถเรียก ใช้งานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว นอกเหนือจากองค์ประกอบข้างต้น กลุ่มธนชาตมีการด� ำเนินการ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่พนักงานใหม่ โดยพนักงานใหม่ทุกคน จะต้องเข้ารับการอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศเป็นระยะเวลา 1 วัน เนื้อหา ประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ค่านิยมหลัก โครงสร้าง องค์กร การปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การฟอกเงิน กฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการ สนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย และข้อมูลด้านสวัสดิการ พนักงาน เพื่อให้พนักงานใหม่ได้เรียนรู้ภาพรวมธุรกิจ ทิศทาง กลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้สามารถปรับตัวเข้ากับกลุ่มธนชาต สร้าง ความผูกพันระหว่างเพื่อนร่วมงานและองค์กร อันเป็นรากฐานของ การรักษาบุคลากรใหม่ให้อยู่กับองค์กรต่อไป 87 แบบ 56-1 One Report / รายงานประจ� ำปี 2564 บริษัท ทุนธนชาต จ� ำกัด (มหาชน)

RkJQdWJsaXNoZXIy ODEyMzQ3