Thanachart One Report 2021 - TH

เช่น การสอนงาน (Coaching) และการให้ค� ำปรึกษา (Mentoring) เป็นต้น รวมถึงการฝึกอบรม (Training) ให้บุคลากรได้เรียน รู้ความรู้ด้านสายวิชาชีพที่เกี่ยวข้องในหน้าที่ที่รับผิดชอบตาม สายงานที่สังกัด แนวทางด� ำเนินงานด้านฝึกอบรม กระบวนการพัฒนาบุคลากรของกลุ่มธนชาตจะเริ่มตั้งแต่การ พัฒนาพนักงานใหม่ การฝึกอบรมและพัฒนาทักษะที่ส� ำคัญในการ ปฏิบัติงานตามรายต� ำแหน่งงาน การพัฒนาเพื่อยกระดับวิชาชีพ ที่ครอบคลุมทั้งความรู้ผลิตภัณฑ์ การให้บริการลูกค้า กระบวนการ ท� ำงาน ระบบงานบนพื้นฐานของการด� ำเนินงานตามกฎระเบียบ ของทางการ และเป็นไปตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ ตลอดจนการ พัฒนาทักษะการบริหารและภาวะผู้น� ำส� ำหรับหัวหน้างานในแต่ละ ระดับ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรให้มีความพร้อมที่จะ ปฏิบัติงานตามกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ทั้งนี้ ในปี 2564 กลุ่มธนชาตพัฒนาบุคลากรในทุกระดับอย่าง รอบด้าน ทั้งความรู้และทักษะที่จ� ำเป็นเพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพ ในสายงานที่ท� ำอยู่ รวมถึงเปิดโอกาสให้พนักงานได้เลือกเรียน เรื่องที่สนใจ ซึ่งการพัฒนาทั้งหมดนี้จะท� ำให้พนักงานมีความพร้อม ที่จะเติบโตในอนาคตและก้าวทันยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง โดยการ พัฒนาบุคลากรดังกล่าว มีหลักสูตรต่าง ๆ ที่เป็นการฝึกอบรม ในรูปแบบผสมผสานระหว่างการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์หรือ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต และผ่านระบบอินทราเน็ตภายในองค์กร การเรียนรู้ใน Classroom การท� ำ Workshop การท� ำ Group Discussion เพื่อสร้างบุคลากรขององค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ในด้านต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 1. การฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะที่ส� ำคัญในการปฏิบัติงาน (Corporate Training) เพื่อเสริมสร้างและพัฒนา ศักยภาพพนักงานสู่ความเป็นเลิศ (People Excellence) ซึ่งครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน อันประกอบไปด้วย 1. เก่งคิด (Thinking Skill) 2. เก่งคน (People Management) 3. เก่งงาน (Performance Management) และ 4. เก่ง สื่อสาร (Communication Skill) 2. การฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะของพนักงานตามต� ำแหน่ง งาน (Functional Training) เพื่อให้สอดคล้องกับ บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบและยกระดับมาตรฐาน ในการให้บริการลูกค้า ภายใต้แนวคิด Customer Centricity เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการทางการเงินที่ตรงกับ ความต้องการและเหมาะสมกับความเสี่ยงที่ลูกค้า สามารถรับได้ ตลอดจนอยู่ภายใต้เงื่อนไขและกฎระเบียบ ของทางการอย่างถูกต้องและโปร่งใส โดยประกอบด้วย 2.1 การฝึกอบรมหลักสูตรความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Knowledge) เพื่อให้พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจ ในผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ขององค์กรที่มีการ ปรับปรุงให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา สามารถน� ำเสนอ ผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ตรงกับ ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างแท้จริง 2.2 การฝึกอบรมหลักสูตร Branch Academy เพื่อ เสริมสร้างองค์ความรู้และเตรียมความพร้อมในการ ปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่สาขาในทุกระดับ เพื่อให้ สามารถค้นหาความต้องการของลูกค้า ให้ค� ำปรึกษา และน� ำเสนอบริการทางการเงินให้ตรงกับความต้องการ ของลูกค้า (Customer Solutions) บนมาตรฐานของ ความถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ 2.3 การฝึกอบรมในด้านโครงสร้างพื้นฐานของระบบงาน ต่าง ๆ เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เช่น การฝึกอบรมระบบการ บริหารจัดการลูกค้า เพื่อการน� ำเสนอผลิตภัณฑ์ทาง การเงิน ระบบการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ และระบบ การสั่งซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์ด้านการประกันภัยและ ประกันชีวิต เป็นต้น รวมถึงการให้ความรู้ ความเข้าใจ แก่พนักงานในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีการ พัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง มีการอบรมและสัมมนา เรื่องแนวคิดและทักษะการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ (Innovation) ให้กับพนักงาน เพื่อส่งเสริมให้พนักงานมีแนวคิด ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกระบวนการท� ำงานที่มี การตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล ได้อย่างทันเวลา 2.4 การฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ เช่น หลักสูตรผู้แนะน� ำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ นายหน้าประกันวินาศภัย นายหน้าประกันชีวิต และ ความรู้เกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit Link) เป็นต้น 2.5 การฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบของทางการ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้บริหารและ พนักงาน สามารถบริหารและปฏิบัติงานให้เป็นไป ตามกฎระเบียบที่ถูกต้องอย่างแท้จริง โดยมีการวัดผล การเรียนรู้ภายหลังเสร็จสิ้นการอบรม เช่น หลักสูตร ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 86

RkJQdWJsaXNoZXIy ODEyMzQ3