Thanachart One Report 2021 - TH

ได้ตามที่กล่าวในเรื่องการประชุมผู้ถือหุ้นแล้ว รวมถึงจัดให้มีการ เปิดเผยข้อมูลบริษัทผ่านช่องทางต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ทันต่อ เหตุการณ์ที่ผู้ถือหุ้นทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างเท่าเทียมกัน 3. บทบาทของผู้มีส่วนได้เสีย กลุ่มธนชาตก� ำหนดแนวทางปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสีย ได้แก่ ผู้ถือหุ้น นักลงทุน พนักงาน ลูกค้า คู่ค้า เจ้าหนี้ คู่แข่ง สังคมและ สิ่งแวดล้อม ชุมชนที่บริษัทฯ ตั้งอยู่ รวมถึงภาครัฐ ไว้เป็นลายลักษณ์ อักษรในนโยบายฯ และคู่มือจรรยาบรรณ โดยสื่อสารภายในองค์กร ผ่านทางระบบอินทราเน็ตของกลุ่มธนชาต ประสานงานให้แต่ละ บริษัทในกลุ่มธนชาตน� ำนโยบายฯ และคู่มือจรรยาบรรณไปด� ำเนินการ เช่นเดียวกัน เพื่อให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับ ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเปิดเผยข้อมูลทางเว็บไซต์ ของบริษัทฯ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสียมั่นใจว่าสิทธิดังกล่าวได้รับการ เอาใจใส่ดูแลอยู่ตลอดเวลา มีการค� ำนึงถึงสิทธิของผู้มีส่วนได้เสีย เป็นส� ำคัญ ไม่ละเมิดสิทธิใด ๆ ของผู้มีส่วนได้เสีย โดยมีการปฏิบัติ ตามกฎหมายและประกาศทางการที่ก� ำกับดูแลกิจการ มีการก� ำหนด ขั้นตอนการใช้บริการ การใช้สิทธิของผู้มีส่วนได้เสียอย่างครบถ้วน และเปิดเผยให้ผู้มีส่วนได้เสียรับทราบอย่างเพียงพอ สรุปได้ดังนี้ 3.1 ผู้ถือหุ้น นักลงทุน กลุ่มธนชาตมุ่งมั่นในการด� ำเนินธุรกิจให้มีผลประกอบการ ที่ดี มีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน สามารถแข่งขันได้ เพื่อให้ผู้ถือหุ้น และนักลงทุน ได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม อย่างสม�่ ำเสมอ โดยค� ำนึงถึงความเสี่ยงและมีระบบการ ควบคุมภายในที่ดี มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างถูกต้อง ครบถ้วน ทันเวลา และโปร่งใส ตลอดจนดูแล และอ� ำนวย ความสะดวกให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้ใช้สิทธิอย่างเต็มที่ และที่ส� ำคัญกลุ่มธนชาตยึดหลักการด� ำเนินธุรกิจภายใต้ การก� ำกับดูแลกิจการที่ดี 3.2 พนักงาน กลุ่มธนชาตยึดมั่นในการดูแลพนักงานทั้งสวัสดิการด้าน ต่าง ๆ ด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการท� ำงาน รวมถึงปฏิบัติต่อพนักงานอย่างให้เกียรติและเป็นธรรม สนับสนุนให้พนักงานได้รับการอบรมสัมมนาเพื่อการ พัฒนาตนเองตลอดจนการแสดงความรู้ ความสามารถ ในการปฏิบัติงาน มีระบบบริหารผลการปฏิบัติงานและ การประเมินผลที่ชัดเจนโดยประเมินผลการปฏิบัติงาน จากตัวชี้วัด (KPIs) สอดคล้องกับภาระหน้าที่ที่มอบหมาย และจ่ายผลตอบแทนอย่างเหมาะสมตามผลงาน ในอัตรา ที่สามารถแข่งขันได้กับธุรกิจในระดับเดียวกัน 3.3 ลูกค้า กลุ่มธนชาตมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ให้บริการทาง วิชาชีพที่ดีมีคุณภาพ รักษาความลับของลูกค้า มีการ เรียกเก็บค่าบริการที่เป็นธรรม พร้อมน� ำเสนอข้อมูล ผลิตภัณฑ์และบริการอย่างครบถ้วน และเพียงพอให้ ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจ 3.4 คู่ค้า เจ้าหนี้ ส� ำหรับคู่ค้า กลุ่มธนชาตได้ก� ำหนดนโยบายและแนวทาง ปฏิบัติงานในการจัดซื้อ จัดจ้างที่ชัดเจน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โปร่งใส และตรวจสอบได้ โดยมีระเบียบอ� ำนาจอนุมัติเกี่ยวกับการ จ้างงานการจัดซื้อพัสดุ และการเช่าอย่างละเอียดและ รัดกุม รวมถึงแนวทางการคัดเลือกคู่ค้า โดยก� ำหนดให้ มีการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่าง บริษัทฯ กับพนักงาน รวมถึงคู่สมรส ญาติ และคู่ค้าหรือ คู่สัญญาที่เกี่ยวข้องกับพนักงานและไม่ให้บุคคลที่มี ส่วนได้เสียเข้ามามีส่วนร่วมในขั้นตอนและกระบวนการ จัดซื้อ จัดจ้าง เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และป้องกันมิให้ เกิดผลประโยชน์ที่ทับซ้อน ทั้งนี้ กลุ่มธนชาตยังด� ำเนินธุรกิจตามแนวทาง การพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน โดยเริ่ม จากการบริหารผลกระทบด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่านการจัดซื้อจัดจ้างของกลุ่มธนชาต มีการพัฒนาคู่ค้า อย่างต่อเนื่องเพื่อต่อยอดให้คู่ค้าพัฒนาไปสู่ความยั่งยืน โดยการด� ำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และ ตรวจสอบได้ มุ่งหวังให้คู่ค้าของกลุ่มธนชาตมีการพัฒนา ในกระบวนการด� ำเนินธุรกิจควบคู่กับการยกระดับมาตรฐาน สิ่งแวดล้อมและสังคมไปพร้อม ๆ กัน ส� ำหรับเจ้าหนี้ กลุ่มธนชาตมีการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม และรับผิดชอบต่อเจ้าหนี้โดยเฉพาะเรื่องเงื่อนไขการ ค�้ ำประกันการบริหารเงินทุน และกรณีที่เกิดการผิดนัด ช� ำระหนี้โดยปฏิบัติตามสัญญาและข้อผูกพันต่าง ๆ ที่มี ต่อเจ้าหนี้อย่างเคร่งครัด ทั้งเรื่องวัตถุประสงค์การใช้เงิน การช� ำระเงินต้นและดอกเบี้ย เงื่อนไขการค�้ ำประกันและ เรื่องอื่นใดที่ตกลงไว้กับเจ้าหนี้ โดยจะรายงานฐานะและ ข้อมูลทางการเงินแก่เจ้าหนี้ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันด้วย ความถูกต้อง โปร่งใส อย่างสม�่ ำเสมอ 143 แบบ 56-1 One Report / รายงานประจ� ำปี 2564 บริษัท ทุนธนชาต จ� ำกัด (มหาชน)

RkJQdWJsaXNoZXIy ODEyMzQ3