Thanachart One Report 2021 - TH

นโยบายการด� ำเนินธุรกิจภายใต้การก� ำกับดูแลที่ดี ซึ่งบริษัทในกลุ่ม ธนชาตล้วนให้ความส� ำคัญกับการก� ำกับดูแลในด้านต่าง ๆ ของ การให้บริการแก่ลูกค้า เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางการเงินใหม่ ๆ ที่สร้างผลตอบแทนและมีการบริหาร ความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจและความมั่นคง ทางการเงินให้กับลูกค้า โดยให้ความส� ำคัญกับการป้องกันข้อมูล ส่วนบุคคลของลูกค้า เพื่อให้สินค้าและบริการที่ลูกค้าเลือก มีความ ปลอดภัยและมีการเติบโตได้ยั่งยืนอย่างแท้จริง เป็นต้น 2. มิติด้านสังคม กลุ่มธนชาต มีการก� ำหนดนโยบายทางสังคมเพื่อมีส่วนร่วม ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีคุณค่า โดยมีเป้าหมายที่จะให้ความส� ำคัญ ในการด� ำเนินธุรกิจที่ยึดหลักบรรษัทภิบาล มุ่งเน้นการมีจริยธรรม และความโปร่งใส รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และค� ำนึงถึง ประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสีย ทุกฝ่ายอยู่เสมอ โดยมีการก� ำหนด เป็นนโยบายและแนวทางปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมความส� ำคัญด้านสิทธิ มนุษยชน มีการปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม ทั้งยังส่งเสริมความก้าวหน้าทางอาชีพ โอกาส และการเติบโตที่มั่นคง ทางอาชีพการงานของพนักงานทุกคนในทุกระดับชั้น นอกเหนือจากนั้น กลุ่มธนชาตยังให้ความส� ำคัญกับการตอบแทนสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม โดยจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และให้ความร่วมมือกับ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อประโยชน์ของชุมชนและ สังคมในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข เป็นต้น 3. มิติด้านสิ่งแวดล้อม ในด้านสิ่งแวดล้อม กลุ่มธนชาตตระหนักดีถึงบทบาทของการ เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อการใช้ทรัพยากร พลังงานและ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายที่จะด� ำเนินธุรกิจให้ก้าวหน้า ควบคู่ไปพร้อมกับการด� ำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ได้มีการก� ำหนดนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการใช้พลังงาน อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การก� ำหนดนโยบายปฏิบัติภายในอาคาร ส� ำนักงานในการลดปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้า การลดปริมาณ การใช้น�้ ำ การลดปริมาณขยะและของเสีย และลดปริมาณการ ใช้กระดาษ เป็นต้น ตัวอย่างการก� ำหนดนโยบายและด� ำเนินการในมิติด้านสิ่งแวดล้อมของ ธนขาตประกันภัย นโยบาย รายละเอียดการด� ำเนินงาน ผลการด� ำเนินงาน การใช้พลังงานทางเลือกและพลังงานสะอาด โดยการน� ำพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตเป็น กระแสไฟฟ้า ธนชาตประกันภัยด� ำเนินงานร่ วมกับ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ท� ำการติดตั้งแผงรับพลังงานบนดาดฟ้า อาคาร สามารถกักเก็บพลังงานเพื่อน� ำมาใช้ได้ 544 กิโลวัตต์/วัน การบ� ำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศและระบบ เติมอากาศภายในอาคาร ก� ำหนดแผนบ� ำรุงรักษาและใช้งานระบบ เช่น ก� ำหนดช่วงเวลาเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศ เป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 08.00 - 10.00 น. และ เวลา 13.00 - 15.00 น. และเปิด-ปิดตาม สภาพอากาศ การท� ำความสะอาด Filter เครื่อง AHU ทุกสัปดาห์ ลดค่าใช้จ่ายการใช้พลังงานไฟฟ้าได้เดือนละ 38,115.69 บาท หรือปีละ 457,391.47 บาท การรณรงค์การใช้กระดาษ Reuse มีการจัดวางจุดใช้งานกระดาษ Reuse ใน ห้องถ่ายเอกสารภายในส� ำนักงานทุกชั้น พร้อมติดป้ายการรณรงค์ต่าง ๆ ลดปริมาณการใช้กระดาษ การรณรงค์การคัดแยกขยะ จัดถังคัดแยกขยะเปียกและขยะรีไซเคิล ในห้องครัวของทุกชั้นส� ำนักงาน ลดปริมาณขยะ สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีภายใน ส� ำนักงาน 68

RkJQdWJsaXNoZXIy ODEyMzQ3