Thanachart One Report 2021 - TH

วิสัยทัศน์ เป็นบริษัทประกันชีวิตทางเลือก (Alternative Insurer) ที่ น� ำเสนอผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่ เอ็มบีเค ไลฟ์ เลือกสรรแล้วอย่างต่อเนื่อง มีความมั่นคงและเป็นที่ไว้วางใจของ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน พันธกิจ น� ำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ทันสมัยโดยยึดถือความต้องการ ของลูกค้าของ เอ็มบีเค ไลฟ์ เป็นส� ำคัญพร้อมทั้งให้การบริการ ที่เป็นเลิศสร้างความสุขและอุ่นใจให้แก่ลูกค้าของ เอ็มบีเค ไลฟ์ ลักษณะผลิตภัณฑ์หรือบริการ เอ็มบีเค ไลฟ์ ให้บริการผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตหลายกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตรายบุคคล เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะ ส� ำหรับการวางแผนอนาคต เพื่อเสริมสร้างหลักประกัน ความมั่นคงได้อย่างสอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของแต่ละ บุคคลอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเพื่อการออมทรัพย์ การคุ้มครอง หรือการสร้างความมั่งคั่งทั้งเรื่องผลตอบแทน เบี้ยประกันภัย หรือระยะเวลาคุ้มครอง ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการ ในทุกช่วงวัยได้อย่างเหมาะสมกับแผนชีวิตในอนาคตมากที่สุด แบบประกันชีวิตที่ เอ็มบีเค ไลฟ์ มีให้บริการได้แก่ • ประกันชีวิตแบบความคุ้มครอง • ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ • ประกันชีวิตแบบบ� ำนาญ • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล 2. ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตกลุ่ม ให้ความคุ้มครองการประกันชีวิต และประกันสุขภาพ ที่สร้างสรรค์และพัฒนาแผนความ คุ้มครองได้อย่างสอดคล้องตามความต้องการของแต่ละ องค์กรในทุกธุรกิจ เพื่อสร้างสวัสดิการให้ครอบคลุม สิทธิประโยชน์เพื่อพนักงานในองค์กรได้อย่างเหมาะสม และคุ้มค่าที่สุด 3. ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบคุ้มครองสินเชื่อ เป็นแบบประกัน ที่มุ่งเน้นการสร้างหลักประกันคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ ตามระยะเวลาการผ่อนช� ำระหนี้ ที่สะดวกด้วยการช� ำระ เบี้ยประกันภัยครั้งเดียว โดยผลประโยชน์ของแบบประกัน จะช่วยรับภาระหนี้คงค้างช� ำระหากลูกค้าต้องเผชิญกับ เหตุการณ์ไม่คาดฝัน (การเสียชีวิต การทุพพลภาพถาวร สิ้นเชิง) ในระหว่างการผ่อนช� ำระหนี้ ช่วยตัดปัญหาภาระ หนี้ค้างช� ำระให้หมด ไม่สร้างภาระให้แก่ครอบครัวที่อยู่ ข้างหลัง การตลาดและการแข่งขัน จากภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในปี 2564 ที่ ส่งผลกระทบถึงฐานะทางการเงินของลูกค้า เช่นในส่วนของลูกค้า องค์กรในหลายกลุ่ม ก็ได้มีการปรับลดการประกันบางส่วนที่เกี่ยวกับ สวัสดิการพนักงานลงซึ่งมีผลต่อการตลาดของ เอ็มบีเค ไลฟ์ รวมถึง อุตสาหกรรมประกันชีวิตในภาพรวม แต่ในส่วนของการประกันชีวิต บางกลุ่ม เช่น การประกันคุ้มครองสินเชื่อยังเป็นรายได้หลักของทาง เอ็มบีเค ไลฟ์ ยังรักษาการเติบโตตามเป้าหมายไว้ได้ อย่างไรก็ตาม เอ็มบีเค ไลฟ์ ได้มีการปรับตัวเพื่อรองรับสภาวะ การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แต่ได้จัดการให้สามารถรองรับ ด้านการให้บริการแก่ลูกค้าโดยไม่ให้คุณภาพของบริการลดลงจาก ภาวะปกติ นอกจากผลิตภัณฑ์ปกติ เอ็มบีเค ไลฟ์ ได้ท� ำโครงการเงินให้ กู้ยืมตามกรมธรรม์ ปัจุบันมีลูกค้าเข้ามากู้ยืมและเวนคืนกรมธรรม์ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงินให้แก่ลูกค้าของ เอ็มบีเค ไลฟ์ ในอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ เอ็มบีเค ไลฟ์ ยึดวิธีการปฏิบัติงานแบบ Work From Home เป็นวิธีหลัก และท� ำได้ในอัตราร้อยละ 90 ซึ่งท� ำให้ ลดความเสี่ยงเรื่องโรคโควิด 19 ทั้งต่อลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน ของ เอ็มบีเค ไลฟ์ และยังสามารถให้บริการลูกค้าได้ตามปกติตามที่ ได้กล่าวไว้ข้างต้น ด้านช่องทางการขาย เอ็มบีเค ไลฟ์ มุ่งเน้นรักษาฐานเดิม และสร้างลูกค้ารายใหม่ ๆ ผ่านทางกลุ่มลูกค้าองค์กร ทั้งที่เป็นบริษัทชั้นน� ำ และนิติบุคคลอื่น เน้นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตกลุ่ม (Group Life) ทั้งที่มีและไม่มี Rider ตามความต้องการของลูกค้า และการประกันสุขภาพกลุ่ม (Group Health) โดยการน� ำเสนอโดยตรงต่อลูกค้าองค์กรที่ท� ำเป็นสวัสดิการ พนักงาน (Employee Benefits) นอกจากนี้มีการเสนอขายประกันกลุ่ม (Group Life และ Group Health) โดยมีช่องทางการขายผ่าน คู่ค้าบริษัทนายหน้าที่มีกลุ่มค้าเป้าหมายสอดคล้องกับแนวทาง การด� ำเนินธุรกิจของทาง เอ็มบีเค ไลฟ์ และการขายตรงโดยทีมขาย ของ เอ็มบีเค ไลฟ์ เอง นอกจากนี้ เอ็มบีเค ไลฟ์ ยังด� ำเนินการน� ำเสนอผลิตภัณฑ์ ประกันสินเชื่อ Group Mortgage ทั้งที่เป็น Group Mortgage Reducing Term และ Group Mortgage Level Term ต่อกลุ่ม ลูกค้าสินเชื่อของผู้ให้กู้ขนาดกลางและขนาดเล็กคุ้มครองภาระหนี้ แก่ลูกหนี้ของผู้ให้กู้นั้น ๆ โดยมุ่งเน้นการน� ำเสนอผลิตภัณฑ์ตาม ความต้องการของคู่ค้า และเสนอบริการครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ ผลิตภัณฑ์เฉพาะ (Tailor Made) ให้การสนับสนุนเรื่องการฝึกอบรม 38

RkJQdWJsaXNoZXIy ODEyMzQ3