Thanachart One Report 2021 - TH

ในบริษัทย่อยทั้ง 3 บริษัทดังกล่าวเท่ากับร้อยละ 100 โดยได้ท� ำการซื้อขายหุ้นของทั้ง 3 บริษัท แล้วเสร็จในเดือน สิงหาคม 2564 • ในระหว่างปี 2564 บริษัทฯและบริษัทย่อย ได้ซื้อหุ้นสามัญ ในราชธานีลิสซิ่ง เพิ่มเติมส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้น รวมเป็นร้อยละ 60.16 นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับ อนุญาตจาก ธปท. ให้ถือหุ้นธนาคารทหารไทยธนชาต เพิ่มเติมเป็นไม่เกินร้อยละ 24.99 โดยบริษัทฯและ บริษัทย่อยได้ซื้อหุ้นสามัญของธนาคารทหารไทยธนชาต เพิ่มเติมส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้น เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 23.32 และบริษัทย่อยได้ซื้อหุ้นสามัญของ บมจ. เอ็มบีเค เพิ่มเติมส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นรวมของบริษัทฯและ บริษัทย่อยเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 23.32 รางวัลในปี 2564 • บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 กลุ่มธุรกิจการเงิน จัดโดยวารสารการเงินธนาคาร ผู้น� ำ คอนเทนต์ด้านเศรษฐกิจการเงิน การลงทุน ซึ่งบริษัทฯ ได้รับรางวัลนี้ จากการมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง สามารถ จ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง • บริษัทฯ ได้รับผลการประเมินการก� ำกับดูแลกิจการ ประจ� ำปี 2563 อยู่ในเกณฑ์ “ดีเลิศ” จากโครงการส� ำรวจ การก� ำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (Corporate Governance Report of Thai Listed Company: CGR) โดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย • ธนชาตประกันภัย ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ทางการเงิน ที่ระดับ “AA-” พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จ� ำกัด สะท้อนการเป็นบริษัทประกันภัยชั้นน� ำที่มีการด� ำเนินธุรกิจ และระบบการบริหารจัดการอยู่ในระดับที่ดี มีต� ำแหน่ง ทางการตลาดอยู่ในกลุ่มบริษัทประกันวินาศภัยชั้นน� ำ 10 รายแรก มีความช� ำนาญในด้านการประกันภัย รถยนต์ อีกทั้งยังมีสถานะด้านการเงินที่มีความแข็งแกร่ง มีสภาพคล่องทางการเงินอยู่ในระดับสูง ภายใต้การบริหาร ความเสี่ยงและกรอบธรรมาภิบาลที่มีความรอบด้าน และ หน่วยงานก� ำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง • ธนชาตประกันภัย ได้รับรางวัล “Best Claims Management Insurance Company” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จัดโดย นิตยสาร International Finance Magazine (IFM) จากประเทศอังกฤษ นิตยสารที่น� ำเสนอข้อมูลบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและตลาดทั่วโลก ในการเชิดชูเกียรติ ให้แก่องค์กรที่มีพัฒนาการทางธุรกิจยอดเยี่ยม ซึ่งธนชาต ประกันภัย ได้รับรางวัลนี้จากความมุ่งมั่นในการสร้าง แต้มต่อบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยการใส่ ใจ รายละเอียดพร้อมดูแลจัดการในทุกปัญหาที่ลูกค้ากังวล ในทุก Touch Point ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ (Customer’s pain points) ซึ่งถือเป็นหัวใจส� ำคัญ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดและพึงพอใจสูงสุด • ธนชาตประกันภัย ได้รับรางวัล “Product of the Year Awards 2021 ประเภทกลุ่มประกันยอดเยี่ยมแห่งปี ผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+ จัดเต็ม” ต่อเนื่อง เป็นปีที่ 2 จัดโดย วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และนิตยสารบิสิเนสพลัส ซึ่งมาจากการส� ำรวจและวิจัย ตลาดตามหลักวิชาการของผู้เชี่ยวชาญ และคะแนนโหวต จากผู้บริโภคกว่า 10,000 คน ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้อง และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด เพื่อเป็นแบบอย่างความส� ำเร็จในการพัฒนาสินค้าหรือ บริการที่มีนวัตกรรมจนสามารถตอบโจทย์ความต้องการ ของผู้บริโภค • ธนชาตประกันภัย ได้รับรางวัล “CSR of the Year Award 2021” จัดโดย วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และนิตยสารบิสิเนสพลัส เพื่อยกย่ององค์กรที่ตระหนักถึง ความส� ำคัญของการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมอย่าง ต่อเนื่องจากโครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย” ที่มุ่งสร้างการยกระดับชุมชนเข้มแข็ง สร้างความปลอดภัย ทางถนนอันเป็นสาเหตุการสูญเสียอันดับต้น ๆ ของโลก ให้ลดลงอย่างยั่งยืน • ธนชาตประกันภัย ได้รับรางวัล “Prime Minister Road Safety Award” ประเภทหน่วยงานภาคเอกชน จัดโดย ศูนย์อ� ำนวยการความปลอดภัยทางถนน ในงานสัมมนา วิชาการระดับชาติเรื่องความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 15 จากโครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย” ที่มีกลไก การบริหารจัดการที่ชัดเจนต่อเนื่อง มีหลักด� ำเนินงาน ด้านการป้องกันและแก้ปัญหาจุดเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน เพื่อสร้างความปลอดภัยส� ำหรับคนในชุมชนและผู้ใช้รถ ใช้ถนนอย่างยั่งยืน • ธนชาตประกันภัย ได้รับรางวัล “บริษัทประกันวินาศภัย ที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับที่ 2 ประจ� ำปี 2563” 24

RkJQdWJsaXNoZXIy ODEyMzQ3