TH EN
 

วิสัยทัศน์และพันธกิจ

   

วิสัยทัศน์

เป็นสถาบันการเงินที่ดีที่สุดในการให้บริการทางการเงินที่ครบและครอบคลุม

สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม
ด้วยบริการและคำแนะนำที่เป็นเลิศ

หลักการดำเนินธุรกิจ

  1. สามารถแข่งขันอย่างมีคุณธรรม และจริยธรรม มีผลประกอบการที่ดีโดยคำนึงถึงผลกระทบในระยะสั้นและระยะยาว
  2. ประกอบธุรกิจโดยเคารพสิทธิ และมีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสีย
  3. ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสังคม และพัฒนาหรือลดผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม
  4. สามารถปรับตัวได้ภายใต้ปัจจัยการเปลี่ยนแปลง (Corporate Resilience)

ความมุ่งมั่นทางกลยุทธ์ 4 ประการ

การลงทุนและพัฒนาระบบและโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี (Technology) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนสำคัญที่จะนำพากลุ่มธนชาตก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง โดยให้ความสำคัญกับการให้บริการทางการเงินในรูปแบบธนาคารดิจิทัล (Digital Banking) อย่างเต็มรูปแบบ สอดรับกับวิถีการใช้ชีวิต (Lifestyle) ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป การพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ และการให้บริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร ด้วยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

การปรับปรุงและพัฒนาระบบและกระบวนการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการให้มีประสิทธิภาพ (Process Enhancement) ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลาย โดยใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยทำให้กลุ่มธนชาตสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย รวมถึงบริหารต้นทุนในการดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การพัฒนาศักยภาพของบุคลากร (People Development) ให้มีความเป็นมืออาชีพ มีความเป็นผู้นำ โดยเน้นสร้างพื้นฐานความรู้ความเข้าใจ ยกระดับทักษะ ความรู้ และความสามารถของพนักงานให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางการเงินในยุคดิจิทัลที่มีความซับซ้อนมากขึ้นและโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป

การทำงานร่วมกัน (Work Collaboration) ระหว่างหน่วยงาน โดยพนักงานทุกคนมีความมุ่งมั่น และปฏิบัติงานอย่างจริงจัง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร